Chùa Vĩnh Nghiêm: Đại lễ Phật đản 2568 - Dương lịch 2024.

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Sáng ngày 21/5 (tức ngày 14/4 âm lịch), tại chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng Bắc Giang) Ban trị Hội Phật giáo huyện Yên Dũng đã tổ chức kính mừng đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc Phật lịch 2568-Dương lịch 2024.

Tham dự đại lễ có đông chí Trần Công Thắng - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Giang; Thượng tọa Thích Thiện Văn - UV Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Giang trụ trì chốn tổ đình Vĩnh Nghiêm.

Ở huyện có đồng chí Tạ Quang Khải - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Hữu Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các chư tôn đức, tăng ni phật tử trong và ngoài huyện cùng đông đảo phật tử xa gần.

Lễ Phật đản là một trong những ngày lễ trọng của đạo Phật, được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày đức Phật ra đời. Đây là dịp để các tăng ni, phật tử thể hiện lòng biết ơn, kính trọng đối với đức Phật thông qua thực hành những giáo lý nhà Phật. Từ đó, sống có ý thức, trách nhiệm, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người, cùng hướng tới một thế giới hòa bình, hạnh phúc.

Tại buổi lễ đã được nghe Thông điệp Phật Đản Phật lịch 2568 của Đức pháp chủ giáo hội Phật giáo Việt Nam. Theo đó, thông điệp và diễn văn Phật đản kêu gọi tất cả những người con Phật hãy nhất tâm cầu nguyện cho chiến tranh chấm dứt, hận thù tiêu tan; thực hành những lời dạy của đức Phật, lan tỏa tình yêu thương, đoàn kết cùng nhân loại kiến tạo thế giới hòa bình, an lạc…

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các đại biểu cùng các tăng ni, phật tử đã tham gia các nghi lễ Phật đản truyền thống như: Dâng hương, cầu nguyện, tắm Phật… với mong muốn quốc thái, dân an, mọi người nhiều sức khỏe.

Hạnh Liên + Hồng Phấn

UBND Thị Trấn Nham Biền UBND Thị Trấn Nham Biền

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 8,630
Tổng số trong ngày: 73
Tổng số trong tuần: 72
Tổng số trong tháng: 1,525
Tổng số trong năm: 30,937
Tổng số truy cập: 39,987